หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

John Stones là hình ảnh của Tam sư mới

Trung vệ thuộc biên chế của đội tuyển Man City ngày càng thể hiện tầm quan trọng của mình trong màu áo "Tam sư". Anh đã thực hiện một cú đúp vào lưới của đội tuyển Panama trong trận thi đấu vừa qua.
Cầu thủ mà có sức ảnh hưởng và tầm quan trọng lớn nhất của tuyển Anh? Quá dễ trả lời câu hỏi này, là cầu thủ Harry Kane, tay săn bàn tin cậy nhất mà tuyển Anh có được ngay sau Gary Lineker hay Alan Shearer. Anh đang là người dẫn đầu danh sách ghi bàn World Cup 2018.
John Stones đã ghi một cú đúp trong trận gặp Panama
John Stones đã ghi một cú đúp trong trận gặp Panama
Về phương diện lãnh đạo, cầu thủ Jordan Henderson tuy không còn mang băng thủ quân tuy nhiên anh vẫn là người cố vấn, động viên, cung cấp bóng và chỗ dựa vững chắc cho các đồng đội của mình.
Còn về công suất hoạt động, rất ngạc nhiên rằng người năng nổ nhất lại không phải là , Raheem Sterling Jesse Lingard hay các cầu thủ chạy cánh, mà là trung vệ John Stones. Ở hai trận đấu gặp đội tuyển Tunisia và Panama, cầu thủ Stones thực hiện chuẩn xác đến 95% các đường chuyền, theo thống kê của FIFA, cao hơn bất kỳ cầu thủ nào tại World Cup 2018 cho đến thời điểm này.
Các đường chuyền của cầu thủ Stones không phải chỉ là những đường chuyền bóng đơn giản qua lại giữa các trung vệ, mà nó tính cả những đường phát động tấn công từ tuyến dưới lên cho các cầu thủ tấn công.
John Stones có công suất hoạt động tốt
John Stones có công suất hoạt động tốt
Ở trận gặp Tunisia, số đường chuyền của cầu thủ Stones xuống 1/3 cuối sân. Như vậy, chỉ ít hơn Sterling. Trận đó, cầu thủ người Anh cũng đã thực hiện dứt điểm 3 lần, đưa bóng cho đồng đội Kane ghi bàn mở tỉ số. Anh giành chiến thắng 75% trong các pha tranh chấp bóng bổng.
Trận đại thắng Panama, cầu thủ này còn thể hiện ấn tượng hơn với 2 bàn thắng qua các cú đánh đầu. Đây chính là những bàn thắng đầu tiên của anh sau 28 trận khoác áo cho đội tuyển Anh. Cần nhớ rằng, đến giờ Lingard, Sterling, Dele Alli, mới chỉ có 2 bàn cho tuyển Anh. Marcus Rashford và Eric Dier mới có 3 bàn.
Stones là trung vệ, mà anh lại ở trong hàng thủ 3 người, nơi bắt buộc các cầu thủ ở đó phải nhận thấy sự nguy hiểm nhanh, xuất sắc trong bóng bổng. Đồng thời đưa bóng lên tuyến trên một cách thông minh để cắt giảm sức ép.
Khi chân sút Alex Iwobi ghi bàn cho đội tuyển Nigeria trong trận giao hữu đầu tháng này, đó mới là bàn thua đầu tiên của tuyển Anh sau 10 giờ thi đấu với sự có mặt của Stones hiện diện trên sân. Tất cả những chiến dịch vòng loại World Cup 2018, đội tuyển Anh chỉ để lọt lưới 3 bàn, đều là khi cầu thủ Stones vắng mặt. Những thống kê này đã cho thấy phẩm chất phòng thủ tuyệt vời chỉ có được ở Stones.
Stones sở hữu lối chơi bóng đa dạng
Stones sở hữu lối chơi bóng đa dạng
Ở Stones là hỗn hợp giữa tấn công và phòng thủ, chuyền bóng và dắt bóng, khả năng kỹ thuật. Anh tự do với trái bóng đi đôi với nhận thức hệ thống chiến thuật, đe dọa ở các pha bóng cố định lẫn linh hoạt ở các pha bóng mở. Stones là cầu thủ toàn năng mà huấn luyện viên Gareth Southgate ngưỡng mộ.
Chấn thương khiến cho cầu thủ Stones luôn mất nhịp độ trong nửa cuối mùa bóng qua với Manchester City. Từ tháng 1-2018, anh cũng chỉ chơi một trận đủ hết 90 phút ở Premier League, trận cuối cùng mùa giải, khi danh hiệu vô địch đã được xác định trước đó mấy tuần. Nhưng cái tên của Stones, bên cạnh Kane, luôn là những cái tên không thể thiếu trong bản đăng ký thi đấu của Southgate.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น